Kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trước mùa mưa bão

Nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước và để đảm bảo tốt nhất cho công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa, nhất là khi mùa mưa bão sắp tới gần, ngày 6/6, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Công an tỉnh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa năm 2019 tại các bến đò ngang trên địa bàn huyện Kim Sơn và Yên Khánh.

Đoàn kiểm tra tại các bến đò ngang.

Đoàn kiểm tra tại các bến đò ngang.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: giấy phép hoạt động bến; đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, đăng ký phương tiện; các trang thiết bị đảm bảo an toàn của phương tiện chở khách; bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa cho chủ đò, lái đò và người dân tham gia giao thông đường thủy.

Qua kiểm tra, cho thấy đa số các chủ đò chở khách ngang sông quan tâm đăng ký, đăng kiểm phương tiện; người điều khiển đò, tàu thuyền có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Đường lên xuống các bến đò cơ bản đã được đầu tư xây dựng cứng hóa bằng bê tông xi măng, tạo thuận lợi cho việc lên xuống đò của hành khách.

Công tác quản lý, sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh được các chủ phương tiện, hành khách sử dụng thường xuyên khi đi đò. Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng cho thấy một số bến đò chưa có giấy phép mở bến nhưng vẫn hoạt động; một số lái đò chưa có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh ở một số đò chở khách ngang sông đã cũ, hư hỏng không bảo đảm an toàn cho hành khách đi đò, nhưng chưa được chủ đò bổ sung, thay thế kịp thời.

Đoàn đã nhắc nhở 3 trường hợp lái đò chưa có bằng lái thuyền trưởng hạng 3; 2 trường hợp để phao không đúng nơi quy định và một số bến vi phạm hoạt động khai thác bến; yêu cầu đình chỉ 3 bến đò chở khách do không đủ điều kiện hoạt động. Cùng với việc kiểm tra, lực lượng liên ngành đã yêu cầu tất cả các chủ bến và người chở đò ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về vận chuyển khách trên đường thủy nội địa.

Được biết, trong những ngày tới đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra tất cả các bến khách ngang sông và các bến chở khách tham quan, du lịch bằng phương tiện thủy trên địa bàn tỉnh.

Theo baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH







Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý                               

Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 0888.923.878