Tập trung đảm bảo ATGT những tháng đầu năm

Những tháng đầu năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội trên địa bàn, lượng người và phương tiện tham gia giao thông luôn ở mức cao. Để đạt mục tiêu giảm tai nạn giao thông (TNGT) trên cả 3 tiêu chí, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp tích cực để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Lực lượng công an tăng cường đảm bảo TTATGT tại khu du lịch sinh thái Tràng An.

Lực lượng công an tăng cường đảm bảo TTATGT tại khu du lịch sinh thái Tràng An.

Từ đầu năm đến nay, nhất là vào dịp cuối tuần, trên các tuyến đường dẫn vào các khu du lịch của tỉnh như Khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc Bích Động, chùa Bái Đính,... và ngay cả các tuyến đường trục chính của thành phố Ninh Bình, lượng người và phương tiện lưu thông luôn luôn ở mức cao. 

Lực lượng cảnh sát giao thông luôn phải trực chiến từ rất sớm tại các chốt, các điểm giao thông để làm nhiệm vụ tổ chức hướng dẫn, phân luồng trên các tuyến trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội, sự kiện. 

Song song với đó, phối hợp với lực lượng công an khác tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến đường và địa bàn phức tạp về TTATGT; phối hợp với công an các huyện, thành phố tổ chức tuần tra kiểm soát 24/24h xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT...

Riêng trong tháng 2, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông trong tỉnh đã phát hiện, lập biên bản 3.462 trường hợp trên đường bộ, phạt tiền trên 2 tỷ đồng; tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 941 trường hợp; tạm giữ 734 xe; xử lý 1.032 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi đi trên xe mô tô, xe máy; kết hợp với Cảng vụ Ninh Bình, hướng dẫn bảo vệ 15 đoàn phương tiện ra vào cảng, bốc xếp 22.300 tấn hàng hóa an toàn. 

Cùng với đó là sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, các ngành chức năng, trong đó Ban an toàn giao thông tỉnh đã tổ chức kiểm tra đảm bảo ATGT khu vực cầu Tiến, huyện Yên Khánh; phát thông điệp truyền hình ATGT Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019; tiến hành khảo sát công tác ATGT cho công nhân các khu công nghiệp theo kiến nghị của Liên đoàn Lao động tỉnh. Trong tháng 2, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức 17 buổi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT kết hợp với tuyên truyền lưu động về ATGT bằng xe ô tô gắn loa trên các tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh như: Quốc lộ 10, Quốc lộ 12B, 12B kéo dài, 38B, ĐT477... 

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu các đơn vị chấn chỉnh vi phạm trong hoạt động vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình; tiến hành rà soát, thống kê hệ thống báo hiệu đường bộ cần sửa chữa, bổ sung trong đô thị thành phố Ninh Bình; đặc biệt lực lượng Thanh tra giao thông đã phối hợp với các lực lượng cảnh sát tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến sông trọng điểm, các đầu mối giao thông, chú trọng xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ gây tai nạn giao thông như: chở quá tải trọng, quá số người quy định; phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật; người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, không có giấy phép lái xe... 

Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tiếp tục duy trì thực hiện công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn tỉnh theo quy định. Chỉ tính trong tháng 2, Thanh tra giao thông đã xử phạt 13 trường hợp vi phạm, phạt tiền 30,4 triệu đồng. Đồng thời, các đơn vị quản lý giao thông trên địa bàn cũng tăng cường tổ chức duy trì thực hiện các giải pháp sửa chữa, khắc phục kịp thời những hư hỏng đường bộ, đảm bảo ATGT trên các tuyến đường quản lý.

Với sự nỗ lực của các đơn vị, lực lượng, việc chấp hành pháp luật về giao thông của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đánh giá riêng của Công an huyện Hoa Lư: từ đầu năm đến nay, lượng người và phương tiện ra vào khu du lịch sinh thái Tràng An rất đông, nhưng lực lượng công an huyện chỉ xử phạt rất ít số người vi phạm; hầu hết người dân chấp hành luật giao thông khá tốt, chỉ có điều lực lượng cảnh sát giao thông vẫn phải rất nỗ lực phân luồng, hướng dẫn điều tiết giao thông, tránh không để ùn tắc giao thông kéo dài. Đặc biệt, tình hình TNGT trong những tháng đầu năm đã được kéo giảm. 

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh xảy ra 30 vụ TNGT đường bộ, làm chết 5 người và bị thương 25 người, giảm 2 vụ, 3 người chếtso với cùng kỳ năm ngoái.Trong tháng, không có TNGT đặc biệt nghiêm trọng và không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là ở các khu vực trọng điểm giao thông và thời gian tổ chức các lễ hội, sự kiện.

Theo baoninhbinh.org.vn

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH







Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý                               

Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 0888.923.878