TP. Cao Bằng nỗ lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn Thành phố Cao Bằng, thời gian qua, Công an Thành phố luôn nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ mang lại hiệu quả tích cực.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh khi tham gia giao thông

Theo số liệu thống kê của Công an Thành phố Cao Bằng, năm 2017, tình hình TNGT xảy ra tại địa bàn giảm trên 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương. Trong năm, trên địa bàn Thành phố xảy ra 24 vụ TNGT, làm chết 10 người, bị thương 27 người. So với năm 2016 giảm 13 vụ TNGT, giảm 4 người chết và giảm 4 người bị thương. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) - Trật tự và cơ động Công an Thành phố trong công tác tuần tra, kiểm soát, triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, kiềm chế TNGT.

Trung tá Nông Công Hòa, Phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT - Trật tự và cơ động Công an Thành phố cho biết: Đội luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, Ban ATGT Thành phố xây dựng các kế hoạch, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn Thành phố. Tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm tại các xã, phường trên địa bàn Thành phố; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông đối với những người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đoàn thể và các trường học đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ, lồng ghép vào các hoạt động vui chơi bổ ích của học sinh, giúp học sinh hiểu rõ hơn và có ý thức hơn khi tham gia giao thông. Tổ chức ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự ATGT tới cán bộ, nhân dân, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong các cơ quan, đơn vị, trường học và nơi cư trú.

Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, lực lượng CSGT Công an Thành phố Cao Bằng luôn chủ động nắm tình hình địa bàn, xây dựng kế hoạch triển khai các đợt cao điểm trong tuần tra, kiểm soát, đặc biệt tập trung vào các địa bàn trọng điểm. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi trực tiếp của người tham gia giao thông là nguyên nhân gây ra TNGT như: vượt đèn đỏ; chở quá số người quy định; sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông; chở hàng cồng kềnh… Năm 2017, lực lượng CSGT Công an Thành phố đã tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 1.692 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 854 triệu đồng. Tước giấy phép lái xe có thời hạn 122 trường hợp.

Trực tiếp tham gia cùng cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT - Trật tự và cơ động Công an Thành phố trong một buổi tuần tra, kiểm soát dịp cuối năm, chúng tôi nhận thấy ý thức của một số người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên khi tham gia giao thông vẫn chưa cao. Tình trạng thanh thiếu niên điểu khiển phương tiện khi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, chở quá số người quy định… vẫn diễn ra khá phổ biến. Đại úy Mã Nông Tuấn, Đội CSGT - Trật tự và cơ động Công an Thành phố cho biết: Trong quá trình tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông, bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp cố ý vi phạm Luật Giao thông đường bộ, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân hiểu và nắm rõ hơn về Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Đến nay, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Thành phố Cao Bằng đã và đang có những chuyển biến tích cực, thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục tham mưu cho Ban ATGT Thành phố đề ra những mục tiêu, phương hướng cụ thể cho năm 2018 nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

 Mt.gov.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH







Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý                               

Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 0888.923.878