Đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các ngành chức năng đã sớm đề ra các kế hoạch cụ thể và tăng cường công tác quản lý, kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT, giúp người dân có được những ngày nghỉ lễ vui tươi, an toàn.
 Công an huyện Yên Mô kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô.
Công an huyện Yên Mô kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô.

Theo dự báo, dịp nghỉ lễ năm nay lượng khách đến với Ninh Bình sẽ tăng cao, nhất là tại các điểm du lịch như: Tràng An, Bái Đính, Thung Nham, Cúc Phương… Theo đó mật độ người và phương tiện tham gia trên các tuyến giao thông cũng sẽ tăng. Điểm đáng lưu ý là thời điểm 30/4 và 1/5 năm nay trùng và gần với thời gian diễn ra một số lễ hội và hoạt động lớn trong khuôn khổ kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, như: Lễ hội Tràng An; Lễ hội Đền Thái Vi, Lễ Tế Thiên và một số chương trình biểu diễn nghệ thuật khác. 

Để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an tỉnh đã phân công lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát 24/24h, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường bộ, nhất là đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt sai quy định; chở quá số người quy định; vi phạm về nồng độ cồn; dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; người ngồi trên xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông; xe chở quá tải... 

Phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông đảm bảo trật tự tại các bến xe khách, xử lý nghiêm các xe khách, xe taxi chạy không đúng hành trình, lịch trình, đón trả khách sai quy định, không bán vé hoặc thu giá vé cao hơn giá niêm yết. 

Đồng thời tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát hình sự tổ chức kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông – trật tự xã hội, chống người thi hành công vụ, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật. 

Cùng với đó, lực lượng công an các huyện, thành phố đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương phân công lực lượng cắm chốt tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn; nắm vững chương trình trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và các khu, điểm du lịch có đông du khách đến thăm trong dịp nghỉ lễ để có kế hoạch, phương án cụ thể bố trí lực lượng thường trực, ứng trực phân luồng, điều hòa giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại các bến và phương tiện thủy nội địa trên các tuyến đường thủy trọng điểm, phức tạp; phối hợp với chính quyền địa phương và ngành Giao thông - vận tải quản lý hoạt động vận tải hành khách ngang sông và đảm bảo an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy phục vụ nhân dân đi lại trên đường thủy an toàn, thuận lợi; kiên quyết đình chỉ những bến và phương tiện đường thủy không đảm bảo các điều kiện an toàn. Đồng thời, hoàn thiện việc đầu tư xây dựng gờ giảm tốc tại 7 điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt.

Với những nỗ lực của các lực lượng chức năng, tin rằng tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn sẽ được đảm bảo, để mỗi người dân có kỳ nghỉ lễ an toàn.

Baoninhbinh.org.vn
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH







Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý                               

Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 0888.923.878