Phát động cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc
Cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ I năm học 2015-2016 được tổ chức tại trường THPT Chu Văn An.

Hôm 26/10, tại trường THPT Chu Văn An, TP Hà Nội, cuộc thi “Giao thông học đường” toàn quốc lần thứ I năm học 2015 - 2016 được tổ chức dưới sự phối hợp của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Đường bộ VN, Báo Giao thông, Công ty CP Trò chơi Giáo dục trực tuyến (Egame).

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, cuộc thi sẽ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thế hệ trẻ tìm hiểu các kiến thức về ATGT một cách sinh động và hiệu quả.

Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, đề thi của “Giao thông học đường” được thể hiện phong phú dưới nhiều hình thức: Dạng chữ, ảnh, 3D... Qua đó, nhiều tình huống giao thông được mô tả sinh động, giúp người thi dễ hình dung. Nội dung câu hỏi bám sát các tình huống giao thông thường gặp trong đời sống, trở thành những hướng dẫn, bài học bổ ích, giúp các em nhận biết những tình huống giao thông nguy hiểm và có kỹ năng phòng tránh.

Em Đào Ngọc Hân, học sinh lớp 11, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Chu Văn An chia sẻ, mỗi ngày có hơn 20 gia đình mất người thân do TNGT, trong đó có cả các bạn học sinh, để lại bao hoài bão còn dang dở. Thay mặt hơn 1.900 học sinh của trường, em Đào Ngọc Hân hứa sẽ tích cực vận động các bạn tham gia cuộc thi, qua đó sẽ nâng cao hiểu biết về pháp luật ATGT.

Mỗi thí sinh chỉ cần tạo một tài khoản dự thi duy nhất trên website: http://giaothonghocduong.com.vn. Sau 12 tuần thi, mỗi trường sẽ chọn ra một thí sinh có thời gian về đích nhanh nhất tham gia vào vòng tỉnh/thành phố. Sau đó, mỗi tỉnh/thành phố sẽ chọn một thí sinh đạt giải Nhất tham gia vòng thi chung kết toàn quốc, dự kiến diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc thi được triển khai trong cả nước từ tháng 10/2015 đến tháng 4/2016 với ba vòng: vòng thi cấp trường từ 26/10/2015 đến 28/2/2016, cấp tỉnh/thành phố từ 11/3 đến 31/3/2016 và vòng thi chung kết toàn quốc diễn ra vào tháng 4/2016. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng dành cho cả hai hạng mục cá nhân và tập thể.

Theo atgt.vn

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TỈNH NINH BÌNH







Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trang chủ | Hỏi đáp | Thư điện tử | Sơ đồ cổng | Liên hệ-Góp ý                               

Designed by VNPT Ninh Binh - Hotline: 0888.923.878